语言学习泰语学习

不知道穿什么颜色?这种颜色永不过时

本文已影响 1.66W人 

泰国人对颜色的讲究在他们日常生活中的穿衣习惯中就有所体现。众所周知,在时尚界这个圈圈中,黑色是最最最经典百搭的颜色,提到黑色,你一定会想到他——山本耀司。接下来,让我们一起来领略永不过时的黑色的魅力吧~

 

不知道穿什么颜色?这种颜色永不过时

 

การใส่เสื้อผ้าสีดำ มักจะถูกตีความหมายว่าเป็นการไว้ทุกข์ ดูแล้วเป็นสีที่บ่งบอกถึงความหดหู่ เศร้าและเจ็บ แต่ในทางแฟชั่นสีดำนี่แหละคือสีที่มีความอมตะ ไม่ว่าจะยุคไหนๆผู้คนก็ต่างนิยมใส่เสื้อผ้าสีดำกันอยู่ เราไปดูกันว่าการใส่เสื้อผ้าสีดำนั้นมีข้อดีอะไรบ้าง
穿着黑色衣服,可能会被认为在戴孝,这看起来像是一种表明郁闷伤感、悲伤和疼痛的颜色,但是在时尚界,黑色是一种永恒的颜色。不论何时,穿黑色衣服都是流行的。我们一起来看看穿黑色衣服有哪些好处。

 

1.ดูดี เรียบง่ายและคลาสสิก
1.好看、简单且经典

การแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสีดำนั้นแสดงถึงความเรียบง่าย สบายๆ เพราะสีดำเป็นสีที่เบสิกไม่ต้องคิดเยอะ เป็นสีที่เข้ากับสีอื่นได้ง่าย จะใส่กับกางเกงสีไหนก็ดูดีหรือจะใส่คู่กับเครื่องประดับแบบไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นสีเงิน สีทองหรือหลากสี ได้หมดเลย
穿着黑色衣服表明了简单、舒适,因为黑色是基本的不会让人多虑的颜色,是容易与其他颜色搭配的颜色,可与任何颜色的裤子搭配,也可与任何款式的饰品搭配,无论是银色、金色或各种颜色均可。

 

2.ช่วยทำให้รูปร่างดูดีขึ้น
2.使得体型看起来更好

การใส่เสื้อผ้าสีดำสามารถอำพรางสัดส่วนร่างกายได้ดีกว่าเสื้อผ้าสีอ่อน ทำให้ผอมลงดูตัวเล็กขึ้นและเมื่อเราอำพรางรูปร่างของเราแล้วนั้น ก็ยิ่งช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองอีกด้วย
穿着黑色衣服比穿着浅色衣服更能够修饰身材比例,使我们看起来更瘦更小。当我们修饰自己的身材比例时,这也就有助于增加我们的自信心。

 

3.ช่วยเสริมสร้างเสน่ห์ ลึกลับน่าค้นหา
3.提升魅力值

เสื้อผ้าสีดำยังคงได้รับความนิยมอยู่เสมอไม่ว่าจะในกลุ่มผู้ชายหรือผู้หญิง สีดำนั้นจะทำให้ดูมีเสน่ห์ น่าค้นหา สำหรับผู้หญิงจะช่วยเสริมให้ดูมีความเซ็กซี่ ลึกลับ ดูดีมีระดับ เป็นสีที่ทำให้ดึงดูดเพศตรงข้ามได้ดี และเป็นสีบ่งบอกถึงความมีพลัง
黑色的衣服一直受到人们的一致欢迎,不管是男性还是女性,黑色会让你看起来独特且充满魅力。对于女性来说,它会以性感、神秘、好看、有层次感,同时它也是一种力量的暗示,一种吸引异性的颜色。

 

4.ประหยัดเวลา
4.节约时间

การที่มีเสื้อผ้าสีดำไม่กี่ชุดภายในตู้เสื้อผ้าของเรานั้น เวลาจะแต่งตัวออกไปไหน ก็ไม่ต้องเสียเวลาไปกับการเลือกชุด ง่ายต่อการใช้ชีวิตมากๆแถมยังไม่เสียเวลานานๆ เพราะเสื้อผ้าสีดำนั้นทำให้คุณดูดีได้โดยไม่ต้องคิดเยอะ
衣橱里放上几件黑色的衣服,无论去到哪里都不必太多浪费时间在挑选衣服上,黑色的衣服能节约时间,使生活更简单,因为它,简单的打扮就会很好看。

 

5.ใช้งานคุ้มค่า
5.性价比高

เสื้อผ้าสีดำสามารถใส่ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะเป็น ไปเดินห้าง ไปปาร์ตี้หรือไปทำกิจกรรมต่างๆ ก็ดูดีได้เสมอ ใส่บ่อยแค่ไหนก็ไม่เบื่อ ถึงแม้จะมียกเว้นบางโอกาส เช่น งานมงคล นอกนั้นก็สามารถใส่ซ้ำวนไปได้เลย
黑色衣服可以穿很多场合,无论是逛商场、参加派对,还是去参加各种各样的活动,黑色看起来总是不错的,不管穿多少次,都不会厌烦。除了在少数特殊的场合,例如喜事,其余的场合都适用。

 

แม้สีดำจะบ่งบอกถึงความมีพลัง แต่สีดำก็ยังถูกติดตั้งบุคลิกว่าเป็นสีที่ดูลึกลับและอ่อนไหวกว่าที่คิด ทำให้ผู้คนที่แต่งสีดำทั้งตัว ดูเหมือนจะกำลังปกปิดความรู้สึกบางอย่าง ซึ่งความน่าค้นหานี้ก็คือความเซ็กซี่อย่างหนึ่งและผลสำรวจยังเผยอีกว่า ผู้คนมากกว่า 56% ชอบสีดำเพราะมันทำให้พวกเขารู้สึกมั่นใจ โดยผู้ชาย 64% ชอบใส่เสื้อผ้าสีดำ ในขณะที่ผู้หญิงมีประมาณ 48% ฉะนั้นถ้าเราใส่สีดำแล้วรู้สึกสบายใจ มั่นใจกับการแต่งตัวมากขึ้น ก็ยึดมั่นและใส่ต่อไป
虽然黑色代表力量。但黑色也注入了一种比你想象的更神秘、更敏感的个性。穿着全黑让人看上去隐藏着一些感情,这也是一个性感的地方,有调查显示,超过 56% 的人喜欢黑色,因为它能给他们自信,64% 的男性喜欢穿着黑色,而女性大约占 48%。所以如果谁感觉穿黑色很好,穿衣feel更自信,那么就这样穿下去吧~

 

一生挚爱黑色的山本耀司说过,黑色拥有谦虚和傲慢两种特质,黑色是慵懒、随性却神秘莫测的。黑色是一种最有态度的颜色,他分明在表达:我不烦你,你也别来烦我。

 

声明:本文由沪江泰语编译整理,素材来自Sanook,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正。

猜你喜欢

热点阅读

最新文章