语言学习泰语学习

美景金钱两不误 一篇文章教你如何在旅途中获得收入

本文已影响 1.98W人 

鱼和熊掌不能兼得,很多时候我们想去看看外面的世界就要克服自己的囊中羞涩,但是不要紧,今天的文章就来教教大家,如何在旅游的时候获得一定的收入,让我们在享受美景的同时也能不被金钱束缚,赶紧来了解一下吧!

美景金钱两不误 一篇文章教你如何在旅途中获得收入

เมื่อพูดถึง “การออกเดินทาง” สิ่งที่ตามมาให้คิดอยู่เสมอก็คือเรื่องของ “ค่าใช้จ่าย” แต่ละทริปเสียหายกันไปเท่าไรก็ขึ้นอยู่กับว่าเดินทางไปเที่ยวที่ไหน มีไลฟ์สไตล์ระหว่างเที่ยวอย่างไร ใช้จ่ายอะไรไปบ้าง เมื่อคิดไปคิดมา การออกเที่ยวมีแต่จะทำให้เราเสียเงินอย่างเดียวเลย มันสนุกและมีความสุขก็จริง เงินที่จ่ายไปก็ไม่ได้รู้สึกเสียดายเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้กลับมา แต่มันก็แอบรู้สึกเฟล ๆ อยู่เหมือนกัน เมื่อคำนวณตัวเลขค่าเสียหายที่จ่ายไป
提及“旅行”时,往往伴随而来的是“费用”一词。每次旅行的开销都决定了我们选择前往何处、旅途中的生活方式,以及钱能花在哪里。左思右想,就会发现出去旅游只会让我们花钱。虽然旅途充满趣味和愉悦,而且花出去的钱也能够获得相应的回报,并不令人觉得心痛。但是,有时在计算旅行费用时,我们也会悄然感受到一些无法言喻的心疼。

แต่ในเมื่อเราหยุดเที่ยวกันไม่ได้ ก็จะดีกว่าไหมถ้าเราคิดจะต่อยอดการเที่ยวของเราให้มันสามารถทำเงินเข้ากระเป๋าได้มากกว่าเงินที่จะออกจากกระเป๋า สร้างรายได้จากการเดินทางท่องเที่ยวกันไปเลย ไปเที่ยวทั้งทีต้องได้รายได้กลับมาด้วย มาดูวิธีเที่ยวให้ได้เงินกันสักหน่อยดีกว่าว่าต้องทำอะไรบ้าง แล้วต่อจากนี้ไป ทุกทริปของคุณจะไม่สูญเปล่า!
那么,既然我们不能停止旅行的脚步,那考虑将我们的旅行经验延伸为一种能够增加收入的活动也不失为是一个好主意,这一定比只花钱更为明智。既然都出去旅游了,那就一定要赚钱回来!接下来就让我们一同探讨如何在旅行中赚取额外的收入,确保每次的旅程都不会空手而归。

เที่ยวไปแชะไป สร้างรายได้แบบ passive income
边玩边拍 获得“被动收入”(指不需要付出时间、劳力而获得的收入)

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ บวกกับการเป็นคนที่ชอบเที่ยว ชอบออกเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ มันคงเป็นเรื่องปกติธรรมดามาก ๆ อยู่แล้วที่คุณจะยกกล้องถ่ายรูป (กล้องมือถือก็นับ) ขึ้นมาแชะภาพต่าง ๆ เก็บไว้เป็นที่ระลึกในความทรงจำ หรือถ้าอยากจะแชร์ให้คนอื่น ๆ ได้เห็น ก็โพสต์รูปลงโซเชียลมีเดียส่วนตัว จากนั้นก็จะมีเพื่อน ๆ เข้ามากดไลก์พร้อมคอมเมนต์ชื่นชมมากมาย หรือบางคนก็อาจอัปโหลดไว้เพื่อเก็บเป็นไดอารี่ท่องเที่ยวส่วนตัว เมื่อถึงวันครบรอบก็จะมีการแจ้งเตือนความทรงจำ 1 ปี 10 ปี ซึ่งมันก็ไม่ได้ผิดอะไรหรอก แต่จะดีกว่าไหมหากเราคิดจะสร้างมูลค่าของภาพถ่ายให้สูงกว่าการเก็บไว้ชื่นชมคนเดียวเฉย ๆ
如果你是一个热衷于摄影和喜欢旅行的人,那么举起相机(即使是手机相机),记录各种独特瞬间并将其保存为回忆,或者分享给其他人,可能对你来说是再普通不过的事情了。用相机捕捉各种美丽画面,将它们保存为珍贵的回忆。又或是通过在私人社交媒体上发布照片与他人分享,你可能会有很多朋友点赞,并留下许多赞美的评论,或者有些人可能会将照片上传以创建个人旅行日记。当到达纪念日时,系统会提醒你这特殊的一年或十年。这并没有什么问题,但如果我们考虑将旅行照片的价值提升,使其不仅仅是受人欣赏,那岂不是更好?

ภาพถ่ายสวย ๆ พวกนั้น เก็บไว้เป็นความทรงจำมันก็มีประโยชน์แค่นั้น สู้เอามันมาสร้างรายได้แบบไม่รู้จบจะดีกว่า โดยการนำรูปภาพเหล่านี้ไปลงขายภาพ Stock นั่นเอง ซึ่งปัจจุบัน การขายภาพออนไลน์นี้กำลังเป็นที่นิยมอยู่มาก เพราะในแต่ละวันจะมีผู้คนมากมายเข้าไปหาซื้อภาพเพื่อไปใช้งานบางอย่าง เนื่องจากสะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องจ้างช่างภาพเอง ไม่ต้องเสี่ยงถ่ายเองแล้วภาพไม่สวย หรือแม้แต่ไม่ต้องไปเองยังได้ มีภาพให้เลือกมากมายจากทั่วทุกมุมโลก ส่วนคนขายภาพก็ทำได้ง่าย ๆ แค่มีคอมพิวเตอร์กับอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ภาพของคุณก็สามารถจะขายซ้ำไปได้เรื่อย ๆ สร้างเงินเข้ากระเป๋าแบบไม่รู้จบ หรือถ้ายังไม่มั่นใจในฝีมือ จะไปลงเรียนคอร์สสอนถ่ายภาพเพิ่มเติมก่อนก็ได้นะ
那些美丽的照片,将它们留作回忆固然有益,但若能将其转化为源源不断的收入,那就更为理想了,可以通过将这些照片上传到照片网站出售获得收益。如今,在线销售照片的趋势越来越受欢迎。因为每天都有许多人上网购买照片,以便在某些场合使用。这样的方式方便迅速,无需自己雇佣摄影师,也无需担心自己拍摄的照片不够美丽,而且即使无法亲自出行,仍然可以从世界各地选择众多的照片。对于卖家而言,只需一台电脑和网络,你的照片就能源源不断地被重复售出,为你带来持续的收入。如果你对自己的摄影技巧还不够自信,不妨考虑先参加一些摄影课程。

 

เดินหน้าสู่วิถีของ Youtuber, Vlogger, Blogger
成为旅游博主

โลกยุคดิจิทัลที่ใคร ๆ ก็เปลี่ยนมาใช้อินเทอร์เน็ตในการหาข้อมูลการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการอ่าน การฟัง หรือการดูก็ตามที เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีใครใช้หนังสือนำเที่ยวกันแล้ว จึงกลายเป็นอีกช่องทางให้คนชอบเที่ยวได้มีโอกาสหารายได้จากช่องทางนี้ ดังนั้น การเป็น Youtuber, Vlogger หรือ Blogger เลยกลายเป็นวิธีหาเงินจากการเดินทางท่องเที่ยวได้ง่ายมาก เลยทำให้เราเห็น Blogger, Youtuber และ Vlogger ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวอยู่เป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าเกลื่อนโลกออนไลน์เลยก็ว่าได้ ซึ่งรายได้ในเส้นทางนี้มีได้จากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะโฆษณา การเป็นพรีเซนเตอร์ บทความเชิงโฆษณา เขียนรีวิว ยอดบริจาค ฯลฯ โดยเรื่องของรายได้ก็จะแตกต่างกันไปตามปัจจัยต่าง ๆ
在这个数字化的时代,每个人都会使用互联网来获取旅行信息,无论是通过阅读、听取,还是观看。如今,很少有人再使用传统的旅行指南书籍,这为热爱旅行的人提供了另一种从中获利的机会。因此,成为YouTuber、Vlogger或Blogger已成为从旅行中轻松获取收入的一种方式。我们可以看到有很多与旅行相关的Blogger、YouTuber和Vlogger,可以说是在在线世界中畅行无阻。在这个领域,收入来源多种多样,包括广告、成为产品代言人、写广告性文章、书写评价、打赏等等。至于收入的多寡,则取决于各种不同的因素。

อย่างไรก็ตาม มันต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าจะเริ่มสร้างรายได้ได้ ในระยะเริ่มต้นเราอาจไม่มีรายได้จากการทำงานในทันที จึงต้องอาศัยการทำอย่างต่อเนื่อง ทำไปเรื่อย ๆ เพื่อสร้างฐานคนดูคนอ่านให้กับตัวเอง และเรื่องของไอเดียในการนำเสนอก็สำคัญมาก ถ้าเจ๋งจริงจนกลายเป็นไวรัลที่คนมากมายแห่กันแชร์ต่อ จาก nobody ก็สามารถกลายเป็น somebody ได้ในชั่วข้ามคืนเหมือนกัน ยิ่งถ้าทำต่อเนื่อง สร้างฐานคนดูคนอ่านไปเรื่อย ๆ ในสักวันก็อาจจะกลายเป็นเบอร์ใหญ่ของผู้ผลิตสื่อแนวท่องเที่ยวเลยก็ได้นะ และไม่แน่ว่าวันหนึ่งอาจจะได้ลองจัดทริปทัวร์ด้วยตัวเอง แล้วพาแฟนคลับหรือผู้ติดตามไปเที่ยวในสไตล์ของคุณ
无论如何,要开始创造收入都需要适当的时间。在最初的阶段,我们可能无法立即从工作中获得收入,因此需要依赖持续不断的努力。我们需要不断努力,以建立自己的观众基础,而在呈现创意的过程中,提出有趣的观点显得尤为重要。如果创意真的很出色,就能够迅速传播,引起大量观众的分享,从一个默默无闻的人可能在一夜之间成为备受瞩目的人物。尤其是在持续不断的努力下,不断积累观众基础,总有一天会成为旅游媒体制作人中的佼佼者,甚至有朝一日可以亲自组织旅行,邀请你的粉丝或追随者以你的独特风格一同出游。

 

เข้าร่วมเป็น partner กับเว็บไซต์ท่องเที่ยวต่าง ๆ
和各种旅游网站合作

การเป็นมัคคุเทศก์หรือไกด์ เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มักจะอยู่ลิสต์เสมอเมื่อเราพูดถึงการหารายได้จากการท่องเที่ยว ได้เดินทางเที่ยวแทบจะตลอดเวลา ในขณะเดียวกันก็สร้างรายได้จากการเดินทางไปด้วย แต่กว่าจะเป็นมัคคุเทศก์ได้นั้น มันก็ไม่ได้เป็นกันง่ายขนาดนั้น เพราะมัคคุเทศก์ ถือเป็นอาชีพที่ต้องได้รับใบอนุญาตก่อนถึงจะประกอบอาชีพได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งแน่นอนว่ากว่าจะได้ใบประจำตัวมาก็ต้องไปสอบก่อน ซึ่งจะมีการจัดการสอบโดยกรมการท่องเที่ยว มีทั้งใบอนุญาตมัคคุเทศก์ทั่วไป ใบอนุญาตมัคคุเทศก์เฉพาะภูมิภาค และใบอนุญาตมัคคุเทศก์ท้องถิ่น
成为导游是一种在讨论通过旅游赚取收入时经常提到的职业。成为导游可以获得一种全年无休的旅行,同时也能够通过自己的旅行赚取收入。然而,要成为一名合法的导游并不是一件容易的事,因为导游是一种在从业之前需要获得许可的职业。在成为合格的导游之前,必须先取得许可证,通常需要参加由旅游管理局组织的考试。有不同类型的导游许可证,包括通用导游许可证、特定区域导游许可证以及本地导游许可证。

ถ้ามีใบอนุญาตติดตัวแล้ว ไม่เสี่ยงต่อการเป็นไกด์เถื่อน การหารายได้ต่อจากนี้ก็ไม่ยาก เพราะการสอบใบอนุญาตผ่าน เราต้องมีทักษะทางด้านภาษา มีความรู้เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว และเชื่อว่าตัวเองสามารถบริหาร จัดการ ดูแลนักท่องเที่ยวได้อยู่แล้ว จากนั้นก็สามารถเข้าร่วมเป็นพาร์ตเนอร์กับเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันทางด้านการท่องเที่ยว เช่น Local Alike, Culture Trip, Airbnb Experiences ได้เลย ซึ่งเว็บไซต์ทางด้านการท่องเที่ยวแบบ Local Guide ส่วนใหญ่เราจะสามารถกำหนดราคาได้เอง เรทราคารายได้ต่อทริปก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบทริปที่เราสร้างขึ้น
如果已经取得导游许可证,那么就不会有非法导游的风险,从此开始寻找收入也就不那么困难了。因为通过考试获得许可证后,我们就具备了语言技能、对旅游地点的知识,并能够有效地管理和照顾游客。之后,我们可以与旅游相关的网站或应用程序合作,例如Local Alike、Culture Trip、Airbnb Experiences等。这些本地导游的旅游网站通常允许我们自行设定价格,而收入水平则取决于我们创建的旅行类型。

 

เปิดพรีออเดอร์แล้วหิ้วของกลับมาขาย
做代购

ทุกวันนี้ เส้นทางการหารายได้จากการท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมอย่างมาก ก็คือการหิ้วของกลับมาขายนี่แหละ บางคนที่ไม่มีหน้าร้านจริงจัง อาจใช้วิธีเปิดพรีออเดอร์แล้วหิ้วกลับมาแล้วมาจ่ายแจกให้ลูกค้า แต่บางคนมีหน้าร้าน มีกลุ่มลูกค้าที่แวะเวียนเข้ามาซื้ออย่างต่อเนื่อง ก็อาจใช้วิธีซื้อกลับมาเติมสต็อกตัวเองก็ได้เหมือนกัน เพราะยังไงเวลาไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ เราก็มักจะแวะแหล่งชอปปิงอยู่แล้ว แทนที่จะซื้อแค่ของตัวเองคนเดียว ควักเงินออกจากกระเป๋าอย่างเดียว ก็รับบทเป็นแม่ค้าเพื่อรับทรัพย์กลับเข้ากระเป๋าบ้างซะเลย ซึ่งการหิ้วของกลับมาขายเนี่ย ยังไงก็มีกลุ่มลูกค้ารอใช้บริการแน่ ๆ ถ้าไม่อยากให้ทุนจม ก็เน้นเป็นวิธีเปิดพรีออเดอร์ไป รับมัดจำมาก่อนก็ดี กันโดนเท
如今,通过旅游赚取收入的一个极受欢迎的方式是将旅途中购买的物品带回来销售。对于一些没有实体店面的人,他们可能选择提前接受订单,然后回来后出售物品。而一些拥有实体店面、持续客流的人可能会采取购买补充库存的方式。无论如何,在我们游览各种地方时,往往会顺便在当地购物。不要再只掏钱给自己买东西了,可以变成进货的商家,将物品带回来重新销售,因为不管怎样,回来后总会有人买这些东西。如果不希望亏本,可以提前接受订单,或者要求提前支付订金,以防被放鸽子。

ถึงอย่างนั้นมันก็มีข้อจำกัดอยู่เหมือนกันนะการหิ้วของมาขายเนี่ย โดยเฉพาะการรับหิ้วมาจากต่างประเทศ เพราะการซื้อของรับหิ้วแบบนี้ ลูกค้าจะได้ราคาที่ถูกกว่าการซื้อของที่นำเข้ามาขายตามห้างร้านต่าง ๆ ในประเทศ เนื่องจากการซื้อต่อจากการรับหิ้ว ถ้าคนขายไม่ได้ซื้อเข้ามาเยอะมากจนดูออกว่าเอามาขายต่อ หรือมูลค่ารวมของสินค้าที่นำเข้ามาดูยังไงก็ไม่เกิน 20,000 บาท แถมยังดูไม่ใช่สิ่งของที่มีลักษณะทางการค้า ก็จะไม่เสียภาษีที่สนามบินนั่นเอง แต่ถ้าหอบกลับเข้ามาล็อตใหญ่โต ดูออกว่าซื้อเข้ามาเพื่อการค้า ก็จะโดนศุลกากรเรียกเก็บภาษีขาเข้า
尽管如此,通过旅行带商品回来再销售的方式也有一些限制,特别是来自国外的商品。因为相比在商场购买进口商品,通过这种方式购买的商品有着更便宜的价格。这是这样的代购,卖家没有大量采购看起来是为了转卖,或者进口商品的总价值不超过20,000泰铢,而且看起来不像是商业性质的产品,那么就不会在机场被征税。但是,如果带回来的东西数量巨大,而且看起来目的是为了交易,那么就会被海关征税。

 

รับจ้างเป็นเพื่อนเที่ยว
作为旅伴

การมาของโซเชียลมีเดียทำให้อะไร ๆ ง่ายขึ้นเยอะ โดยเฉพาะช่องทางการทำมาหากินแบบใหม่แบบสับ อาชีพแปลก ๆ ที่ไม่คิดว่าจะมีใครคิดทำ ก็มีคนหัวใสหาทำในที่สุด อย่างการรับจ้างเป็นเพื่อนเที่ยว ที่สามารถเปิดเพจหรือเปิดกลุ่มคนรักการเที่ยวในโซเชียลมีเดียขึ้นมา โปรโมตสักหน่อยเดี๋ยวก็มีลูกค้า แม้ว่ามันอาจจะดูแปลกใหม่ไปสักหน่อยว่าแบบนี้ก็มีด้วยเหรอ แต่ทำไปทำมามีรุ่งแน่นอน มีลูกค้าแวะเวียนมาใช้บริการอยู่เรื่อย ๆ เรียกได้ว่าเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์คนขี้เหงาที่ไม่อยากไปเที่ยวคนเดียว แต่ไม่รู้จะไปกับใคร อยากได้เพื่อนเที่ยวก็สามารถหาจากโซเชียลมีเดียได้เลย ส่วนเราก็รับจ้างไปเที่ยวเป็นเพื่อนเขา ตกลงรายละเอียดงานและค่าจ้างให้เรียบร้อย ก็ออกเที่ยวพร้อมรับเงินสบาย ๆ
社交媒体的普及使得许多事情变得更加容易,尤其是在涉及到一些新颖而独特的谋生方式时,有些人正在从事一些想象不到的、独特的工作,例如,接受旅伴服务。人们可以通过创建专页或在社交媒体上组建群体,只需在社交媒体上进行一些推广,很快就会有顾客纷纷而至。虽然这种方式可能看起来有点新奇,但实际上已经有人成功地在这个领域中立足,不仅有源源不断的顾客,而且也为那些不想独自旅行但却找不到合适伙伴的人提供了一个解决方案。我们只需要接受雇佣,充当别人的旅行伴侣,协商好工作细节和酬劳后,轻松愉快地出去旅行并获得报酬

ทั้งนี้ทั้งนั้น หากคิดจะสร้างรายได้จากการเที่ยวด้วยการรับจ้างเป็นเพื่อนเที่ยว ก็ต้องมีกฎและขอบเขตที่ชัดเจนด้วยว่าจะไม่มีอะไรเกินเลยไปกว่าการเที่ยวเป็นเพื่อน กิจกรรมที่จะจ้างให้ทำต้องชัดเจนว่าแค่ไหน ดูหนัง ฟังเพลง กินข้าว เข้าวัดทำบุญ ขับรถ นั่งสมาธิ ดำน้ำ ปลูกปะการัง ทำอาหาร นวดสปา ปลูกป่า ล่องเรือ ส่องสัตว์ ชอปปิง ดูงิ้ว เที่ยวตลาดน้ำ เข้าสัมมนา ทัวร์ธรรมมะ ต้องมีรายละเอียดชัดเจน และหากเป็นการเที่ยวแบบค้างคืน ต้องมีการแยกห้องนอนทุกกรณี เพื่อความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของทั้งตัวเราเองและลูกค้าของเรา
然而,如果考虑通过成为旅伴来创造收入,就必须确立明确的规则和边界,明确表示不会有任何超出旅伴角色的事情。委托的活动必须清楚指定,例如看电影、听音乐、用餐、参拜寺庙、参与布施、开车、冥想、潜水、种植珊瑚、烹饪、按摩水疗、种树、坐船、观赏动物、购物、看戏、参观水上市场、参加研讨会、参加修行学习之旅等等。所有细节必须明确,并且如果涉及到过夜的旅行,必须在所有情况下都有明确的卧室分配,以确保个人和客户的隐私和安全。

 

快来看看哪种方式最适合帮你来增加旅游的收入吧!

 

声明:本文由本站泰语编译整理,素材来自sanook,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正。

猜你喜欢

热点阅读

最新文章