语言学习泰语学习

说走就走 乘着火车从曼谷出发 领略泰国的山川河流

本文已影响 1.64W人 

短短两天的周末怎么过?在家里宅着绝对没有说走就走的旅行来的痛快。既然没有什么其他的安排,那就快收拾东西,和我们来一场从曼谷出发的火车之旅吧,只乘坐火车,看看我们都能欣赏到怎么样的大好河山!

说走就走 乘着火车从曼谷出发 领略泰国的山川河流

1. นั่งรถไฟเที่ยวกาญจนบุรี ชมสะพานข้ามแม่น้ำแคว เที่ยวน้ำตกไทรโยคน้อย
1.坐火车游览北碧府,欣赏桂河大桥,探访Sai Yok Noi瀑布

ประเดิมกันด้วยการนั่งรถไฟเที่ยวดินแดนแห่งสายน้ำและการผจญภัยใกล้กรุงเทพฯ อย่างกาญจนบุรี กับเส้นทางรถไฟท่องเที่ยว กรุงเทพฯ-น้ำตกไทรโยคน้อย สัมผัสธรรมชาติสีเขียวของป่าและเทือกเขาสูง ความอุดมสมบูรณ์ของแม่น้ำสายหลัก 2 สาย คือ แม่น้ำแควใหญ่และแม่น้ำแควน้อย พร้อมผจญภัยไปกับเส้นทางสายประวัติศาสตร์อันมีเสน่ห์ ซึ่งมีไฮไลต์สำคัญอย่าง
乘坐火车从曼谷到北碧府进行一次探险之旅,感受北碧府的翠绿森林和峻岭之美,这里还有两条重要的河流:大桂河和小桂河的丰富水资源。沿着历史悠久的旅游线路,探险的过程中有一些重要的亮点等待着您。

สะพานข้ามแม่น้ำแคว แลนด์มาร์กสำคัญของเมืองกาญจน์ที่ใครมาเที่ยวต้องมาแวะเช็กอินที่ทางรถไฟเก่าแก่ของจังหวัด ซึ่งมีความเป็นมายาวนานตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นรางรถไฟที่ยาว 300 เมตร ตัวสะพานเป็นโครงเหล็กครึ่งวงกลมสลับกับโครงถัก สวยงามเป็นเอกลักษณ์จนทำให้หลายคนต้องไปถ่ายรูปเก็บความประทับใจ สะพานแห่งนี้ในอดีตเคยเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางรถไฟสายยุทธศาสตร์ ที่สร้างโดยเหล่าเชลยศึกพันธมิตรนับหมื่นคน เพื่อเป็นเส้นทางใช้ลำเลียงอาวุธและกำลังพลไปโจมตีพม่าและอินเดียในอดีต
游览北碧府的重要地标——著名的桂河大桥,游客们必定会打卡的火车线路。这座桥梁的历史悠久,从二战时期开始,它是一座长达300米的火车轨道桥,桥梁的结构以半圆形和拱形为特点,美丽而独特,吸引着众多游客前来拍照留念。这座桥梁曾经是战略性铁路线的一部分,由数以万计的盟军士兵建造,用于运送军火和士兵,参与过对缅甸和印度的战 斗。

说走就走 乘着火车从曼谷出发 领略泰国的山川河流 第2张

ถ้ำกระแซ จุดชมวิวที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามที่แฝงไปด้วยอันตราย เพราะเป็นเส้นทางรถไฟเลียบหน้าผาสูงชัน เบื้องล่างเป็นแม่น้ำแควใหญ่ เรียกกันว่า เส้นทางรถไฟสายมรณะ ในส่วนของถ้ำกระแซนั้นเป็นถ้ำเล็ก ๆ ในอดีตถ้ำนี้เคยเป็นที่พักของเชลยศึกที่เป็นแรงงานในการสร้างเส้นทางรถไฟสายนี้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 นั่นเอ
Krasae山洞以其美丽与危险并存而闻名,因为它是沿着陡峭悬崖的火车轨道而建。悬崖下方是壮观的大塞约河,这段路段被称为“死亡铁路”。在Krasae山洞附近,还有一个小小的洞穴。在过去,这个洞穴曾经是参与修建这条铁路的战争劳工的住所,曾在二战期间发挥过重要作用。

说走就走 乘着火车从曼谷出发 领略泰国的山川河流 第3张

สถานีน้ำตก สถานีปลายทางสำหรับเส้นทางนี้ จากจุดนี้สามารถเดินเท้าหรือนั่งรถสองแถวไปเที่ยว น้ำตกไทรโยคน้อย ได้ โดยน้ำตกแห่งนี้เป็นน้ำตกขนาดเล็ก มีแค่ชั้นเดียว แต่มีจุดปลอดภัยสำหรับเล่นน้ำได้ อีกทั้งบริเวณรอบน้ำตกมีร้านอาหาร ร้านค้า บริการให้เช่าเสื่อเยอะมาก นอกจากนี้ฝั่งตรงข้ามน้ำตกยังมีร้านขายของฝากและของที่ระลึกด้วย
 瀑布车站是这条旅游线路的终点站,您可以步行或乘坐双条车前往 欣赏瀑 布。这是一个小型瀑布,只有一个层级,但有一个安全的区域供游泳。此外,瀑布周围还有餐厅、商店和许多租赁服务设施。此外,瀑布对岸还有纪念品店和纪念品可供  

说走就走 乘着火车从曼谷出发 领略泰国的山川河流 第4张

สถานีต้นทาง : สถานีกรุงเทพ สถานีปลายทาง : สถานีน้ำตก
出发地:曼谷火车站 目的地:瀑布车站 

 

2. นั่งรถไฟเที่ยวอยุธยา ชมวัดวาอาราม โบราณสถานเก่าแก่
2.乘坐火车游览大城府,参观寺 庙和古老 的历史 遗址

อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางสำหรับคนที่ชอบเที่ยวด้วยรถไฟ เพราะอยู่ใกล้กรุงเทพฯ นั่งชิลแค่ชั่วโมงกว่า ๆ ก็ได้เที่ยวอดีตเมืองหลวงเก่าของไทยแล้ว จากสถานีรถไฟสามารถเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้หลายแบบ ทั้งเหมารถสามล้อนำเที่ยว เช่าจักรยาน เช่ามอเตอร์ไซค์ หรือนั่งรถรางชมเมืองเก่า ชอบแบบไหนก็เลือกได้ตามชอบ นอกจากการเดินทางที่สะดวกสบายแล้ว อยุธยายังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวัดวาอารามเก่าแก่ ชมความงามของสถาปัตยกรรมและโบราณสถานต่าง ๆ หรือนั่งชิลหลบร้อนที่คาเฟ่ชิค ๆ ก็ได้
对于喜欢乘坐火车旅行的人来说,大城府是一个非常方便的目的地,因为它靠近曼谷,只需乘坐一两个小时的火车就可以游览泰国的古老首都。从火车站出发,可以选择多种方式前往不同的地点,包括三轮车观光、自行车租赁、摩托车租赁或者乘坐观光电车游览古城,可以根据个人喜好选择适合自己的方式。除了便利的交通之外,大城府还有许多旅游景点,无论是古老的寺庙,欣赏其建筑和古迹的美丽,还是在时尚的咖啡馆里放松身心,都是不错的选择 

วัดมหาธาตุ หนึ่งในวัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติพระนครศรีอยุธยา สร้างเสร็จในสมัยพระราเมศวร ราชวงศ์อู่ทอง เคยเป็นที่ประดิษฐานพระบรมธาตุใจกลางพระนคร ความงดงามโดดเด่นอยู่ที่พระปรางค์ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากพระปรางค์ขอม แม้ว่าจะพังทลายลงเหลือเพียงชั้นมุขในปัจจุบัน แต่ยังคงวิจิตรงดงามและเปี่ยมคุณค่าน่าชื่นชม และอีกหนึ่งจุดไฮไลต์คือ เศียรพระพุทธที่มีอายุมากกว่า 100 ปี อยู่ในรากโพธิ์ด้านข้างวิหาร รอบ ๆ วัดมีความร่มรื่นของต้นไม้ใหญ่ บรรยากาศเงียบสงบ สามารถเดินชมความงดงามที่ตกทอดมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันได้
Wat Maha That寺位于大城国家公园内,建于乌通王时期,曾是古都的中心佛塔,深受高棉风格的影响。尽管目前只剩下底座,但仍然保留了精美的文物供大家欣赏。另一个亮点就是一个超过百年历史的佛头被菩提树根环绕着。寺庙周围有大树遮荫,氛围宁静,游客可以漫步欣赏从古代到现在的美丽 

说走就走 乘着火车从曼谷出发 领略泰国的山川河流 第5张

วัดใหญ่ชัยมงคล สร้างขึ้นในรัชสมัยของสมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 ราชวงศ์อู่ทอง เดิมมีชื่อว่า วัดป่าแก้ว หรือวัดเจ้าพระยาไทย โดยสันนิษฐานว่าพระเจ้าอู่ทองโปรดเกล้าฯ ให้สร้างวัดแห่งนี้ขึ้น เป็นวัดที่มีความโดดเด่น คือมีเจดีย์ที่สูงที่สุดในอยุธยา และยังเป็นเจดีย์ที่สมเด็จพระนเรศวรโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีพระพุทธชัยมงคลในพระอุโบสถ พระนอนที่วิหารพระพุทธไสยาสน์ และพระตำหนักสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่นักท่องเที่ยวนิยมมากราบไหว้สักการะกันที่นี่ด้วย
Wat Chai Mongkhon寺建于拉玛铁菩提一世时期,曾名为Wat Pa Kaeo或Wat Chao Phraya Thai。根据传说,拉玛铁菩提一世曾赐予这座寺庙,并命名为Wat Chai Mongkhon,以表达对王朝的尊敬。该寺庙的一个亮点是它拥有大城府最高的塔,也是拉玛铁菩提一世赞助兴建的最高塔。此外,还有一座古老的佛塔Chedi Chai Mongkhon,以及位于寺庙内的佛像和供奉佛教遗址。游客常常来此朝拜,并欣赏这里保存下来的历史遗 迹。

说走就走 乘着火车从曼谷出发 领略泰国的山川河流 第6张

วัดราชบูรณะ สร้างขึ้นในรัชสมัยของสมเด็จพระบรมราชาธิราชที่ 2 ราชวงศ์สุพรรณภูมิ นับเป็นวัดที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน ไฮไลต์ที่โดดเด่นของวัดนี้คือ ปรางค์ประธานที่ถูกก่อด้วยศิลาแลงบนฐานสี่เหลี่ยม ภายในมีกรุขนาดใหญ่ 2 กรุ โดยแต่ละกรุมีความงามของภาพจิตรกรรมฝาผนังจากสมัยอยุธยาตอนต้น ส่วนภายในกรุเดิมเป็นที่เก็บทรัพย์สมบัติและเครื่องเงินทองมากมาย แต่หลังจากเหตุการณ์ลักลอบขุดสมบัติ ทำให้ปัจจุบันได้ย้ายไปเก็บรักษาที่ห้องราชบูรณะในพิพธภัณฑสถานแห่งชาติ และอีกจุดที่น่าสนใจของวัดแห่งนี้คือ วิหารหลวง โบราณสถานที่เป็นความงามทางประวัติศาสตร์ที่ยังคงหลงเหลือไว้รอให้นักท่องเที่ยวได้ไปเที่ยวกัน
Wat Ratchaburana寺庙建于Suphanphum王朝拉玛铁菩提二世王朝,是一座历史悠久的寺庙。这座寺庙的一个突出特点是它的主塔,该塔是在一个四方形基座上建造的,内部有两个巨大的地下室。每个地下室都有精美的壁画,描绘了大城府早期的时代。原本塔内是用来保存财富和黄金器皿的,但后来由于私人挖掘行为,目前这些财富已经搬迁到国家历史公园的宝库中。此外,寺庙的另一个有趣之处是它的皇家殿堂,是一处历史悠久且仍然保存完好的文物,游客可以在这里欣赏历史遗  

说走就走 乘着火车从曼谷出发 领略泰国的山川河流 第7张

วัดพระศรีสรรเพชญ์ สร้างขึ้นในรัชสมัยของสมเด็จพระรามาธิบดีที่ 2 ราชวงศ์สุพรรณภูมิ เดิมทีเป็นอดีตวัดหลวงประจำพระราชวังโบราณแห่งกรุงศรีอยุธยา ปัจจุบันกลายมาเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมโบราณ เช่น เจดีย์ทรงลังกา 3 องค์ใหญ่อลังการ เรียงรายเป็นแนวยาวอย่างโดดเด่น
Wat Phra Sri Sanphet建于Suphanphum王朝拉玛铁菩提二世王朝,前身是大城府王宫的寺庙。它现在是大城府重要的旅游地标,吸引游客前来欣赏古代建筑的美丽,例如三个壮观的锥形佛塔,排列成一条引人注目的长线 

说走就走 乘着火车从曼谷出发 领略泰国的山川河流 第8张

สถานีต้นทาง : สถานีกรุงเทพ สถานีปลายทาง : สถานีอยุธยา 
出发地:曼谷火车站 目的地:大城府火车 

 

3. นั่งรถไฟเที่ยวหัวหิน สูดโอโซนสวนสน
3.乘坐火车游览华欣,享受花园度假区的阳光海 

อีกหนึ่งขบวนรถไฟท่องเที่ยววันหยุดที่จะพาทุกคนไปเที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพฯ ที่หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมืองตากอากาศที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ และเป็นจุดหมายแห่งการพักผ่อน ได้ผ่อนคลายริมทะเล กินซีฟู้ดอร่อย ๆ แถมการเดินทางก็สะดวกสบาย มีทั้งรถสองแถวและรถประจำทางให้บริการ เที่ยวเล่นได้ทั้งวัน
另一条线路就是华欣周末旅游列车,这个靠近曼谷的海滩度假胜地。华欣拥有丰富 的自然风光和休闲度假点,您可以在这里放松身心,在美丽干净的海滩上晒太阳,品尝美味的海鲜,而且交通也非常便利,提供双条车和公共巴士服务,让您全天候畅游。

สถานีรถไฟหัวหิน จุดเช็กอินแรกหลังจากที่ลงจากรถไฟ ไม่ต้องไปไหนไกลก็ถ่ายรูปกันที่สถานีก่อนเลย ตัวสถานีรถไฟหัวหินจะเป็นอาคารครึ่งตึกครึ่งไม้ที่มีโครงเสา โครงหลังคาสีแดง ตัดกับพื้นสีครีม ซึ่งเป็นแบบดั้งเดิมมาตั้งแต่สมัยแรกเริ่มเลย และอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของสถานีแห่งนี้คือ พลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯ เป็นพลับพลาจตุรมุขที่ถูกสร้างขึ้นมาในสมัยรัชกาลที่ 6 และยังเป็นที่เก็บหัวเครื่องจักรไอน้ำเก่าด้วย เรียกได้ว่าเป็นสถานีรถไฟที่สวยที่สุดในประเทศไทย และเป็นเอกลักษณ์เคียงคู่หัวหินที่ควรค่าแก่การมาเช็กอินมาก ๆ เลย
华欣火车站是您下车后的第一个景点,您可以在这里拍照留念。这个火车站是一座半木结构、半砖石结构的建筑,它保持了最初的传统风格,拥有红色屋顶和奶油色墙壁,历史悠久,而这个火车站的标志性建筑是金色屋顶。这座金色屋顶是在拉玛六世国王时期建造的,同时还是保存旧蒸汽机车的地方。可以说,华欣火车站是泰国最美丽的火车站之一,也是华欣的标志性建筑,非常值得一 来。

说走就走 乘着火车从曼谷出发 领略泰国的山川河流 第9张

สวนสนประดิพัทธ์ หรือสวนสน เป็นชายหาดที่ขึ้นชื่อว่าสวยและสะอาดที่สุดจุดหนึ่งของเมืองหัวหิน เพราะมีหาดทรายสีขาวสะอาดสวยงาม น้ำทะเลใส และร่มรื่นด้วยแนวสนที่ปลูกอยู่ตลอดทั้งแนว จนเป็นที่มาของชื่อหาดนั่นเอง ตั้งอยู่ในความรับผิดชอบของศูนย์การทหารราบ ที่ไว้ใช้เป็นสถานพักฟื้นและพักผ่อนของข้าราชการ ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาพักผ่อนหย่อนใจในพื้นที่ชายหาดได้ นอกจากนี้ในบริเวณใกล้ ๆ ยังมีร้านอาหารสวัสดิการ ร้านกาแฟ และบริการห้องน้ำด้วย
Suan Son Pradipat,是华欣最美丽、最干净的海滩之一,以其美丽的白色沙滩、清澈的海水和沿海种 植的树林而闻名。它位于陆军基地内,是政府官员休息和放松的场所,同时也对游客开放,让游客可以在海滩上放松身心。此外,在附近还有福利餐厅、咖啡馆和洗手间等设施。

说走就走 乘着火车从曼谷出发 领略泰国的山川河流 第10张

อุทยานราชภักดิ์ ไม่ไกลจากสวนสนประดิพัทธ์ จะเป็นที่ตั้งของพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม 7 พระองค์ ซึ่งเป็นรูปหล่อสำริดขนาด 13.9 เมตร ได้แก่ พ่อขุนรามคำแหงมหาราช (สมัยกรุงสุโขทัย), สมเด็จพระนเรศวรมหาราช (สมัยกรุงศรีอยุธยา), สมเด็จพระนารายณ์มหาราช (สมัยกรุงศรีอยุธยา), สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช (สมัยกรุงธนบุรี), พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช (รัชกาลที่ 1 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์), พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 4 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์) และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์) ก่อสร้างโดยกองทัพบก
Ratchapak公元位于华欣附近,有泰国七位国王的雕像,高13.9米,分别是:兰甘亨大帝(素可泰时期)、纳黎轩大帝(大城时期)、纳莱王(大城时期)、达信大帝(吞武里时期)、拉玛一世、拉玛四世和拉玛五世,这座公园由陆军负责建造。

说走就走 乘着火车从曼谷出发 领略泰国的山川河流 第11张

สถานีต้นทาง : สถานีกรุงเทพ สถานีปลายทาง : สถานีหัวหิน 
出发地:曼谷火车站 目的地:华欣火车站

 

4. นั่งรถไฟเที่ยวราชบุรี ถิ่นงานศิลป์ ชมหนังใหญ่  ศิลปะไทยชั้นสูง
4.乘坐火车游览叻丕府,欣赏高级泰国艺术

ราชบุรี อีกหนึ่งจังหวัดใกล้กรุงเทพฯ ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวให้เลือกเช็กอินได้ตามชอบทั้งธรรมชาติ ป่าเขาเขียวชอุ่ม ประวัติศาสตร์ โบราณคดี ศิลปะไทยชั้นสูง และมีรถไฟวิ่งผ่าน ทำให้การเดินทางสัญจรไป-มานั้นสามารถทำได้อย่างสะดวก ใช้เวลานั่งเจ้าม้าเหล็กเพียงไม่นานก็เดินทางมาถึงดินแดนแห่งโอ่ง ซึ่งสามารถเดินทางต่อโดยเรียกรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง รถสองแถว รถตุ๊ก ๆ หรือสามล้อถีบได้เลย โดยมีไฮไลต์น่าเที่ยวอย่าง...
叻丕府,这是靠近曼谷的一个省份,有多种旅游选择,让您按照个人喜 好进行打卡,包括自然风光、郁郁葱葱的山脉、历史遗迹以及高级泰国艺术。此外,还有火车路线经过此地,使得往返旅行非常便利。只需乘坐火车,不久便可到达这个宏伟之地,您还可以继续旅程,通过叫摩托车、双条车、嘟嘟车或三轮车等交通工具。附近有许多令人兴奋的旅游亮点,例如...

วัดคงคาราม วัดเก่าแก่ของชุมชนชาวไทยเชื้อสายมอญ สร้างขึ้นโดยพระยามอญ ซึ่งอพยพเข้ามาตามลำน้ำแม่กลองมาตั้งถิ่นฐานอยู่เหนือเขตอำเภอโพธาราม สันนิษฐานกันว่าสร้างมาตั้งแต่สมัยอยุธยาเชื่อมต่อถึงธนบุรี ภายในวัดมีจุดที่น่าสนใจคือ ภาพเขียนฝาผนังภายในอุโบสถ มีอายุไม่ต่ำกว่า 250 ปี และภายในวัดยังมีพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงวัตถุโบราณที่ถูกค้นพบในบริเวณชุมชนให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมและศึกษาอีกด้วย
Wat Kong Karam寺是泰族孟族社区的古老寺庙,由孟族贵族建造。据传他们沿着湄公河迁移到现今Photharam县所在地区,可以追溯到大城时代,一直延续至今。这座寺庙内有一个值得一看的亮点,即寺庙内的壁画,历史可追溯至250年以上 ,寺庙  还设  博物馆,展示当地社区发现的古代文物,供游客参观和学习。

说走就走 乘着火车从曼谷出发 领略泰国的山川河流 第12张

วัดขนอนหนังใหญ่ วัดชื่อดังของราชบุรี เป็นวัดที่สืบทอดและอนุรักษ์ หนังใหญ่ ซึ่งเป็นศิลปะไทยชั้นสูงที่หาดูได้ยากมาก และได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 6 ชุมชนดีเด่นของโลกที่มีผลงานในการอนุรักษ์ฟื้นฟูมรดกวัฒนธรรมเชิงนามธรรมในปัจจุบัน
Kanong Nang Yai寺是叻丕府著名的寺庙,传承和保护了泰国高级艺术形式之一的Nang Yai皮影戏,这是一种非常难得一见的艺术形式,也被誉为全球六个杰出社区之一,目前继续在当代保护和复兴这一著名的文化遗产。

说走就走 乘着火车从曼谷出发 领略泰国的山川河流 第13张

อุทยานหินเขางู จุดเช็กอินยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติ มีเส้นทางเดินชมวิวทิวทัศน์ของแนวภูเขาหิน สระน้ำในขุมเหมืองเก่า มีปลาสายพันธุ์ต่าง ๆ ทั้งปลาไทย ปลาเลี้ยง ที่ถูกนำมาปล่อยจนโตและมีลำตัวขนาดใหญ่ และที่เป็นไฮไลต์คือ สะพานแขวน ซึ่งเป็นเส้นทางเดินชมธรรมชาติเลาะเลียบริมเขาที่สามารถเดินชมทัศนียภาพของภูเขาแบบใกล้ชิดไปจนถึงจุดศาลาชมวิวกลางหุบเขา เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวเรียนรู้ทางธรณีวิทยาชั้นเยี่ยมของเมืองไทย
Khao Ngu Stone公园是自然爱好者钟爱的热门景点,提供了壮观的岩石山脉观景路径,古老矿山中的水塘中栖息着各种泰国鱼类和养殖鱼类,它们在此茁壮成长。而最引人注目的是悬索桥,它是一条沿着山脉行走的自然观景路径,您可以近距离欣赏到山脉的景色,一直到达山顶的观景亭。这是泰国最佳的地质学和自然地理学学习旅游目的地之一。

说走就走 乘着火车从曼谷出发 领略泰国的山川河流 第14张

สถานีต้นทาง : สถานีกรุงเทพ สถานีปลายทาง : สถานีราชบุรี 
起始站:曼谷站 目的地:叻丕府站

 

5. นั่งรถไฟเที่ยวสมุทรสงคราม เดินเล่นตลาดน้ำอัมพวา
5.乘坐火车游览夜功府,逛安帕瓦水上市场

พาไปสโลว์ไลฟ์ด้วยรถไฟกันที่จังหวัดเล็ก ๆ ใกล้กรุงเทพฯ แค่เพียงอึดใจเดียว ชวนเที่ยวสมุทรสงคราม ชมวัฒนธรรมและวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของชาวบ้านริมแม่น้ำแม่กลอง เดินเล่นตลาดน้ำเพลิน ๆ ช้อปปิ้งของกินของใช้ถูกใจมากมาย
让我们一起 乘坐火车前往位于曼谷附近的一个小省份,体验一次轻松愉快的旅程。在夜功府,您可以领略到泰国最纯正的文化和生活方式,特别是沿着湄公河的美功市区,您可以漫步于欢乐的水上市场,尽情享受购物和品尝美食的乐趣。

ตลาดร่มหุบ เป็นที่รู้จักยอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาสัมผัสกับวิถีชีวิตคนไทยแท้ ๆ ด้วยความที่ตลาดตั้งอยู่บนทางรถไฟที่ยังคงใช้งานอยู่ เวลาที่รถไฟผ่าน พ่อค้าแม่ค้าก็จะเก็บข้าวของและหุบร่มเพื่อให้รถไฟได้สัญจรไปได้ และเมื่อรถไฟผ่านไปแล้วก็จะกางร่มและวางของขายตามปกติ ซึ่งใช้เวลาเพียงไม่นาน แต่ก็ทำกันได้อย่างคล่องแคล่วเป็นธรรมชาติ ด้วยความแปลกใหม่ ไม่เคยมีที่ไหน ทำให้กลายเป็นอันซีนอย่างหนึ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาดูการหุบร่มของตลาดแห่งนี้
铁道市场是一个广受欢迎的景点,对于想要亲身感受泰国真实生活方式的游客来说,这里是一个理想的选择。由于市场位于依然运营的铁路旁边,当火车经过时,商贩们会收起货物和遮阳伞,让火车通过,待火车通过后,他们会重新摆放货物进行销售。尽管这个过程不会花费很长时间,但它自然地展现了一个新奇的景象,这个市场吸引了来自泰国和其他国家的游客前来观赏这个独特的场景。

说走就走 乘着火车从曼谷出发 领略泰国的山川河流 第15张

การเดินทางด้วยรถไฟไปตลาดร่มหุบอาจจะซับซ้อนสักเล็กน้อย เพราะต้องต่อหลายเส้นทางด้วยกัน เริ่มจากสถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ ไปลงที่สถานีมหาชัย แล้วนั่งเรือข้ามฟากไปยังอีกฝั่งแม่น้ำ เพื่อไปนั่งรถไฟจากสถานีรถไฟบ้านแหลม ไปยังสถานีรถไฟแม่กลอง
乘坐火车前往铁道市场可能会有些复杂,因为您需要在几个车站换乘。首先从大环线火车站出发,到达Mahachai火车站,然后乘船过河到达另一边的铁路站,从Ban Laem火车站乘坐火车前往美功火车站。

จากสถานีรถไฟแม่กลาง สามารถนั่งรถสองแถวต่อมายัง ตลาดน้ำอัมพวา ตลาดน้ำชื่อดังของจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นตลาดที่คึกคักคราคร่ำไปด้วยร้านอาหารอร่อย ๆ ริมคลอง รวมถึงเรือพายขายอาหาร อิ่มอร่อยไปกับอาหารถูกปาก ในบรรยากาศที่เป็นกันเอง และเมื่อท้องอิ่มกันแล้วก็สามารถเดินเลือกซื้อของฝาก ของที่ระลึกเก๋ ๆ หรือจะล่องเรือชมหิ่งห้อย ชมสวนผลไม้ หรือชมวิธีการเคี่ยวน้ำตาลมะพร้าว ที่ตลาดแห่งนี้ก็มีให้บริการด้วย
从美功火车站,您可以乘坐双条车前往安帕瓦水上市场,这是夜功府省著名的水上市场,这个市场集结了许多美味可口的食物和各种商品,沿着运河两岸,还有供应美食的划船摊位。在这个独特的环境中,您可以品尝美食,体验地道的氛围。当您品尝完美食后,还可以购买一些特色纪念品或乘船游览莲花园,观赏制作椰糖的过程。这个市场提供了多种服务供您选择。

说走就走 乘着火车从曼谷出发 领略泰国的山川河流 第16张

สถานีต้นทาง : สถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ สถานีปลายทาง : สถานีแม่กลอง 
起始站:Wongwian Yai火车站 目的地:美功火车站

นี่เป็นเพียง 5 เส้นทางนั่งรถไฟเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ที่เรานำมาฝากกันเท่านั้น ยังมีอีกหลายจังหวัดในประเทศไทยที่สามารถใช้เจ้าม้าเหล็กเดินทางไปเที่ยวได้ ใครที่อยากเที่ยวแต่ไม่มีรถส่วนตัว ลองให้รถไฟเป็นตัวเลือกในการเดินทางดูนะ ได้ท่องเที่ยวตามที่อยากไป แถมได้เปลี่ยนบรรยากาศอีกด้วย
上仅是曼谷附近的5条火车旅游线路之一,泰国还有许多其他省份可以通过火车旅行。如果您想旅行但没有私家车,不妨考虑选择火车作为交通工具,您可以去您想去的目的地,并且换一种新鲜的氛围。

快坐上火车来一场慢慢悠悠的泰国之旅吧!

声明:本文由本站泰语编译整理,素材来自kapook,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正。

猜你喜欢

热点阅读

最新文章