语言学习泰语学习

吃货指南:位于曼谷的米其林餐厅,去了就别错过!

本文已影响 2.78W人 

说到米其林餐厅,大概是全世界的吃货都向往的殿堂级存在。许多米其林餐厅不仅路途遥远,而且有些甚至需要排队等上几个星期才能吃到。如果你刚好在泰国的话,不妨去吃吃看下面这些米其林餐厅,丰俭由人,吃货必去哟!

吃货指南:位于曼谷的米其林餐厅,去了就别错过!

ก่อนอื่น เรามาทำความรู้จักกับคำว่า Michelin เสียก่อน จริงๆ แล้ว Michelin เป็นยักษ์ใหญ่เจ้าของธุรกิจยางรถยนต์จากฝรั่งเศส ซึ่งได้ริเริ่มจัดทำไกด์บุ๊คเล่มเล็กๆ สีแดง ที่เรียกว่า มิชลิน ไกด์ Michelin Guide ในปี ค.ศ. 1900 ซึ่งข้างในจะเป็นแผนที่บอกเส้นทางของสถานที่ต่างๆ เช่น ร้านอาหาร สำหรับนักเดินทาง

首先我们先认识一下“米其林”是什么东西。其实米其林是一个法国的公司,是全球知名的汽车轮胎制造商。而就是这个轮胎企业,自1900年开始就发布了一本小小的红皮书,叫《米其林指南》。它是一本地图,方便旅者找到各种场所,比如餐厅。

โดยแบ่งร้านอาหารเป็นดาวระดับต่างๆ ซึ่งมีความหมาย คือ

在指引中餐厅有不同星级之分,它们分别代表了:

1 ดาว สำหรับร้านอาหารระดับที่ดีมาก

1星:很不错的餐厅

2 ดาว สำหรับร้านที่ดีเลิศ

2星:优秀的餐厅

3 ดาว สำหรับร้านที่มีความเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร

3星:有特色、不与别的地方雷同的餐厅

 

และถ้าร้านอาหารร้านใด ได้ดาวมิชลินแล้ว เชฟของร้านนั้น จะได้เป็นเชฟระดับมิชลินสตาร์ไปในทันที เราลองไปดูร้านอาหารติดดาวระดับมิชลิน สตาร์ ที่มาเปิดบริการในประเทศไทยกันบ้างค่ะ ว่ามีที่ไหนบ้าง

而且如果某家餐厅获得了米其林星级称号,该餐厅的主厨就马上会变成米其林星级厨师了。那我们今天就试着在泰国国内找一下一些得到米其林星级的餐厅吧!

 1.Hawker Chan

ร้านแรกที่จะพาไปรู้จักเป็นร้านอาหารแนว Street Food ที่ได้รับมิชลิน สตาร์ ชื่อว่าร้าน “HawKer Chan” (ฮอกเกอร์ ชาน) ซึ่งเป็นร้านชื่อดังจากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีสาขาในประเทศสิงคโปร์ทั้งหมด 3 สาขา เพิ่งจะเข้ามาเปิดตัวสาขาแรกในประเทศไทยที่ห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 กรุงเทพฯ ที่น่าสนใจก็คือ นอกจากจะมีเมนูที่หลากหลายทั้งข้าวหน้าไก่ซีอิ้ว และบะหมี่ไก่ซีอิ้ว ที่ชุ่มฉ่ำด้วยซอสถั่วเหลืองต้นตำหรับจากฮ่องกง และเมนูเด็ด อย่าง เต้าหู้ทอด แล้ว ที่นี่!! ยังเป็นร้านอาหารระดับ มิชลินระดับ 1 ดาว ที่ราคาถูกที่สุดในโลกอีกด้วยค่ะ

首先介绍的这家餐厅,是以路边摊风格的食物获得米其林星级评分的。这家名叫HawKer Chan的餐厅在新加坡非常有名,在新加坡国内有3家分店。在泰国国内开的首家分店位于曼谷的Terminal 21商场内。值得关注的是,它有许多热门招牌菜,如酱油鸡饭和酱油鸡面等,采用的酱油都来自香港进口。而且还有针对小朋友的菜单,例如炸豆腐之类。重要的是!这里是全世界米其林1星餐厅里价格最便宜的一家!!

 2.Sra Bua by Kiin Kiin

มาถึงร้านอาหารระดับมิชลินร้านที่ 2 ร้านนี้ต้องบอกเลยค่ะว่าไม่ธรรมดา เพราะร้านสระบัว หรือ Sra Bua by Kiin Kiin มีการนำเสนออาหารไทยในรูปลักษณ์ และกรรมวิธีการปรุงอาหารที่แตกต่างไปจากเดิม แต่ยังคงรักษารสชาติจัดจ้านที่เป็นเอกลักษณ์ของอาหารไทยแบบต้นตำรับ โดยฝีมือของเชฟมิชลินสตาร์ชื่อดังอย่าง มร.เฮนริก อูลแอนเดอร์เซน ซึ่งเป็นชาวเดนมาร์ก และเป็นผู้ก่อตั้งร้านอาหารไทย กิน กิน ในกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก และร้าน Sra Bua by Kiin Kiin ที่โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ใครอยากลองชิมอาหารไทยฝีมือเชฟมิชลินสตาร์ก็ลองแวะมาชิมได้เลยค่ะ

第二家餐厅,可以说非常不普通。因为这家Sra Bua by Kiin Kiin,制作的泰菜不论从外观,还是烹调方法都跟平常的泰菜不一样。但它仍然保持了泰式口味和独特的泰式摆盘方法。制作出这样特别菜式的米其林厨师,Henrik Ulanndersen先生,是位丹麦人。而且他也是丹麦首都哥本哈根的Kiin Kiin泰菜馆,和这家位于而位于曼谷的暹罗Kempinsaki酒店里的Kiin Kiin泰餐馆的创始人。大家如果想去尝试一下泰式口味的米其林餐厅的话不妨路过去品尝一下。

 3.L’ATELIER de JoËl Robuchon

ร้านนี้เจ้าของร้าน คือ โจเอล โรบูชง ( JoËl Robuchon ) ซึ่งเป็นเชฟชาวฝรั่งเศส และร้าน L’ATELIER de JoËl Robuchon ที่มาเปิดสาขาในประเทศไทยนี้ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากความเรียบง่ายของครัวแบบญี่ปุ่นผสมผสานกับสไตล์ทาปาสบาร์ของสเปน ที่นี่จะมีเคาน์เตอร์บาร์ที่สามารถมองเห็นครัว ทำให้ลูกค้ามองเห็นเชฟที่กำลังทำอาหารได้ ภายใต้การดูแลของ เชฟออลีวีเย ลีมูแซ็ง (Olivier Limousin) ลองแวะไปชิมอาหารระดับมิชลินได้ค่ะ ที่ชั้น 5 ตึก Mahanakorn Cube ตรงถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ติด BTS ช่องนนทรี

这家店的店主JoËl Robuchon是位法国人,而这家L’ATELIER de JoËl Robuchon餐厅在泰国的首家分店,灵感来源于日式简约厨房,混合了西班牙的Tapas酒吧风格。这里有能看的到厨房的吧台座位,让顾客都可以看到厨师制作菜式的过程。在此过程中,主厨Olivier Limousin会经常去尝试正在烹饪的菜式是否达到米其林的标准。餐厅位于Mahanakorn Cube大厦5层,在Naratiwasraconkrint路对面,BTS铁路chongnonsi站旁边。

 4.Savelberg Thailand

Savelberg Thailand เป็นร้านอาหารฝรั่งเศสสุดหรูแบบ Fine Dining ที่ตั้งอยู่ในโรงแรม Oriental Residence Bangkok ริมถนนวิทยุ โดย เชฟแฮงค์ ซาเวลเบิร์ก (Henk Savelberg) ซึ่งเป็นเชฟชาวเนเธอร์แลนด์ระดับดาวมิชลิน และดาวมิชลินที่เขาได้ก็มาจากฝีมือการดูแลร้านทั้ง 4 แห่งในประเทศเนเธอร์แลนด์นั่นเองค่ะ ร้าน Savelberg ในไทยนี้มีการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น เพดานของร้านเป็นแบบสูง ทำให้ดูหรูหราและโอ่โถง ส่วนอาหารไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ ที่นี่อยู่ในระดับคุณภาพ ทั้งรสชาติและความสวยงามลงตัวมากๆ เชียวค่ะ

这家Savelberg Thailand餐厅是豪华的法国菜餐厅,位于Oriental Residence Bangkok酒店内,Vitayu路旁。主厨Henk Savelberg是德国的米其林星级厨师,而他的厨师星级是来自他照管的4家位于德国的餐厅。这家泰国的Savelberg餐厅有着现代装潢风格,楼层空间大,让人有豪华和高级的感受。而菜式更是毋庸多说,这里的菜质量上乘,无论是口味还是外观都是一流水准。

 5.J'AIME by Jean-Michel Lorain

ร้าน J'AIME by Jean-Michel Lorain เป็นร้านอาหารฝรั่งเศสแบบ Modern Cuisine ตั้งอยู่บนชั้นสองของโรงแรม U Hotel สาทร โดยเชฟฌอง-มิเชล โลรองต์ (Jean-Michel Lorain) ที่มีดีกรีเชฟระดับ Michelin 3 ดาว ถ้าใครชอบความหรูหรามาที่ร้านนี้ไม่ผิดหวังค่ะ เพราะที่นี่ตกแต่งด้วยบรรยากาศแบบ Modern Contemporary มีกระจกแต่งทั่วทั้งห้อง พร้อมด้วยคริสตัล และเก้าอี้ทรงฝรั่งเศส ส่วนเรื่องอาหารนั้นสวยงามและทรงคุณค่าสมกับดีกรีเชฟ 3 ดาว นอกจากนี้เชฟฌอง-มิเชล โลรองต์ ยังพิถีพิถันในการมองหาวัตถุดิบในเมืองไทยที่สดตามฤดูกาลเพื่อนำมาปรุงอาหารให้ลูกค้าได้ชิมด้วยค่ะ

J'AIME by Jean-Michel Lorain这家餐厅是现代法国菜路线,在U Hotel的2层。该餐厅的主厨Jean-Michel Lorain是米其林3星级厨师。如果大家想吃到豪华菜式的话,来这家店就没错了。因为这里有现代艺术的装潢和氛围,布置使用大量镜子分布在餐厅各个角落,还有各种水晶和法式餐椅。而菜式则非常精美,对得起3星级水准的主厨。除此以外主厨Jean-Michel Lorain还在泰国国内仔细寻找各种季节性食材,使用它们来制作不同菜式给顾客品尝。 

สำหรับคนที่ต้องการชิมอาหารฝีมือเชฟมิชลินก็ไม่ต้องบินไปถึงเมืองนอกเมืองนาให้เปลืองเงิน เก็บเงินมาชิมอาหารระดับมิชลินที่บรรดาเชฟทั้งหลายพากันมาเปิดร้านในเมืองไทยนี่ล่ะค่ะ ใครไปชิมกันแล้วอย่าลืมมาแบ่งปันเรื่องราวกับเราบ้างนะคะว่าร้านไหนที่มีรสชาติถูกปากกันบ้าง

对于想要尝试米其林大厨手艺的人而言,现在不必飞去外国才能吃到了。留着钱在泰国就能吃到许多米其林星级主厨主理的菜式啦。如果大家去尝试过的话别忘了告诉我们有哪些餐馆的哪些菜式好吃哟。

 

本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。

猜你喜欢

热点阅读

最新文章

推荐阅读