语言学习泰语学习

泰国“网红”李娜浆大闹商场后续 不到人仰马翻不算完…

本文已影响 9.01K人 

不知道大家还记不记得,去年年底,泰国网红富婆李娜浆在Siam一家知名的商场大闹一番,起因是商场安检人员要求检查李娜浆的包,李娜浆认为对方是瞧不起自己,于是就把商场闹了个人仰马翻。当大家都以为当事安检人员道歉之后事情就结束的时候,最近这位安检人员有露面了,原来他已经辞职,也很委屈,在个人的社交媒体上录视频叫屈,到底孰是孰非,大家自己来判断吧!

泰国“网红”李娜浆大闹商场后续 不到人仰马翻不算完…

ขณะที่ ล่าสุด รปภ. หนุ่ม เปิดใจว่า เหตุการณ์วันที่ ลีน่า จัง มาที่ห้าง ตัวเองได้ขอค้นกระเป๋า และ ไม่ได้ตะคอก ไม่ได้เลือกปฏิบัติ แต่ลีน่า จัง กลับโวยวาย ด่าผม ไม่ให้ค้นกระเป๋า บอกตัวเองเป็นเน็ตไอดอล ไม่รู้จักเหรอ มาค้นกระเป๋าทำไม
最近,当事的安检 员说到,事发当天,李娜浆来到商场,自己要求检查她的包,没有喊叫,也没有区别对待,但是李娜浆反而大吵大嚷,骂人,不让检查包,说自己是网红,不认识吗,干嘛来检查包呢?

จากนั้น หัวหน้างาน มาบอกให้ผมไปขอโทษ ผมก็ไปไหว้ ลีน่า จัง จากนั้น น้ำตาลูกผู้ชายไหลออกมา ผมรู้สึกแย่ ผมไม่ได้ผิด ทำไมต้องไปไหว้ ลีน่า จัง ด้วย จากนั้น ลีน่า จัง อัดคลิปด่าตัวเอง เรื่องค้นกระเป๋า ทำให้ชีวิตเปลี่ยน ไปไหนก็มีแต่คนถาม คนล้อเลียน จนอับอายขายหน้า ต้องลาออกจากงาน กลับบ้านเกิด
在那之后, 经理就让这位安检人员道歉,他也向李娜浆合十道歉了。后来,这位安检人员还被气哭了,觉得自己并没有错,为什么要去向李娜浆道歉。李娜浆还把辱骂这位安检人员的视频发到了网上,导致他不论到哪里都有人来问,都有人来嘲笑,这位安检人员也觉得非常丢脸,不得不从商场辞职回到了自己的老家。

วันนี้ชีวิตลำบาก เป็นรปภ.ห้างได้วันละ 500 บาท วันนี้ แทบไม่มีเงิน ต้องมารับจ้างแบกปาล์มได้วันละ 100-200 บาท ไม่อยากให้ ลีน่า จัง ทำแบบนี้กับใครอีก เขาทำร้ายชีวิตคนๆ หนึ่ง หากจะเอาเงินมาให้ตัวเองก็ไม่เอา อย่าใช้เงินมาเหยียบย่ำชีวิตคนอื่น
现在生活很困难 ,以前在商场做安检员每天有500泰铢的工资,但是现在很困难,不得不去搬棕榈树谋生,每天只有100-200泰铢,不想让李娜浆再这样对待别人了,她已经毁掉了一个人的生活,即便她拿钱过来自己也不会要,不要用践踏别人尊严换来的钱。

“ผมบอกว่าเปิดกระเป๋าดูหน่อยครับ เขาก็บอกมึงไม่รู้จักกูเหรอ กูลีน่าจัง ก็เป็นเน็ตไอดอล ผมก็เงียบ เพราะไม่รู้จัก เขาก็บอกไม่ห้างไหนไม่เคยโดนตรวจกระเป๋า เขาก็เดินไป 2-3 ก้าว แล้วหันมาบอก กูจะฟ้องมึง ตอนแรกเขาบอกว่า ถ้าผมไปขอโทษ เขาจะลบคลิป ผมขอโทษเขาแล้ว ยังจะให้ผมไปขอโทษลูกเพจ ผมผิดอะไรที่ต้องไปขอโทษคนอื่น ทั้งๆ ที่ผมไม่ได้ผิด ผมน้ำตาไหลเลย”
“我只说看一下包,她就说你不认识我吗?我是李娜浆,我是网红!我就闭嘴了,因为真的不认识,她就说去哪个商场都没有被检查过包,往前走了两三步,转过头来说要去告状。刚开始她说只要我道歉了她就会把视频删掉,我就给她道歉了,还让我去给她主页的粉丝道歉。我做错了什么要给其他人道歉,我没有做 错,我要哭了!”

ขณะที่ ลีน่า จัง บอกว่า เพิ่งรู้ข่าว รปภ. ออกจากงาน ในใจก็สงสาร แต่รปภ. น่าจะรู้ว่าทำตัวไม่ดี จนหัวหน้า ไล่ออก สมควรแล้ว ห้างชื่อดัง ต้องขอบคุณดิฉัน เหมือนกระจกส่องดูแลการทำงานเจ้าหน้าที่ที่ไม่ดี ลูกค้า คือ พระเจ้า ไปห้างเพื่อหาความสุข ไม่ใช่ไปข่มขู่ค้นตัว ทั้งที่ตัวดิฉันเป็นคนดัง แต่งตัวดี เสื้อผ้าแบรนด์เนมทั้งชุด ขอค้นก็ให้ค้น แต่รปภ. ตวาดใส่ ข่มขู่ สีหน้าไม่ยิ้มแย้ม ไม่รับแขก ทำเหมือนตนเป็นคนไปวางระเบิดห้าง ทำให้อารมณ์เสีย เลยไปบอกผู้จัดการห้าง ให้มาจัดการ
李娜浆回应到,自己也是刚刚知道这位安检人员辞职了,自己心里也很同情他,但是他可能是自己知道自己做错了,领导才会开除他,这是应该的,这家商场得谢谢自己,像一面镜子一样反射出工作不好的员工,顾客就是上帝,去商场是去找开心的,不应该被恐吓搜身,自己是名人,穿着也很得体,满身上下都是名牌,要搜的话也可以搜,但是大吵大嚷恐吓,面色冷漠,不欢迎顾客,好想自己是要在商场里放炸弹一样,让自己心情不佳,所以才告诉了商场经理,让他来处理。

 

声明本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点仅供参考。如有不妥之处欢迎指正。

猜你喜欢

热点阅读

最新文章

推荐阅读