语言学习泰语学习

掉进下水道求救 村民曾以为闹鬼

本文已影响 3.18K人 

泰国一大叔掉进了下水道里整整一夜,曾试过向外界呼叫求救,但却被路过的人误以为是鬼。幸好现在大叔已经被救了出来,否则如果再拖下去,真的可能要变鬼了!


วันที่ 22มีนาคม 2562 เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ9โมง เจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ และชาวบ้าน ช่วยงัดฝาท่อระบายน้ำจ.นครปฐม เพื่อช่วยคุณลุงคนหนึ่งซึ่งติดอยู่ภายในท่อระบายน้ำ
3月22日,Facebook主页BigGrian报道称,当天早上9点左右,佛统府某地的救援人员、警察和村民们齐力撬开井盖,救出困在下水道内的一名大叔。


เมื่อช่วยเหลือขึ้นมาได้ ทราบชื่อคือนายสมปอง นกน้อย อายุ 59ปี สภาพเปรอะเปื้อนโคลนและน้ำเน่า ร่างกายอิดโรย และบอกว่าติดอยู่ในท่อระบายน้ำมานาน 3 วันแล้ว ตะโกนเรียกคนช่วยแต่ชาวบ้านนึกว่าผี
人救上来后,得知这位被困者叫Sompong Noknoi,今年59岁。当时他身上沾满了污泥浊水,身体也很虚弱。他说自己已经困在下水道三天了,曾尝试过喊叫救命,但是却被别人当成是鬼。


ต่อมามีรายงานว่า นายสุวิชา นกน้อย อายุ26ปี ลูกชายของนายสมปอง เผยว่า คุณพ่อเป็นอาจารย์ประจำสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ เหตุเกิดเมื่อคืนนี้ (21มีนาคม) โดยคุณพ่อออกจากวิทยาลัยไปหาซื้ออาหาร เพื่อกลับมากินที่บ้านพักครูในวิทยาลัย ขณะเดินกลับ ได้ไปเหยียบฝาท่อและตกลึกลงไป 2เมตร จนคุณพ่อวูบและหมดสติไป พอฟื้นขึ้นมาได้ ก็ตะโกนเรียกขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครได้ยิน จึงเดินไปเรื่อย ๆ หารูแสงสว่างจากช่องระบายอากาศ กระทั่งเช้าวันนี้ พ่อค้าไก่ย่างได้ยินเสียง จึงประสานขอความช่วยเหลือขึ้นมาได้
后来新闻陆续报道,被困者26岁的儿子Suveecha Noknoi称父亲是泰国Bunditpatanasilpa学院的一名老师。事发当晚(3月21日)父亲离开学校后去买菜,随后打算回学校里的教师宿舍。回程路上,不小心掉进下水道2米深处,一下子就失去了意识。他苏醒过来后尝试过对外喊救命,但是没有人听到。所以他就一直走一直走,努力寻找有光亮的排气管出口。直到3月22日早上,一名烤鸡店老板听到了声音,这才寻求了各界帮助并救了他出来。

掉进下水道求救 村民曾以为闹鬼



ทั้งนี้ จากวิทยาลัยไปถึงจุดตกท่อระบายน้ำ ห่างกันประมาณ 400เมตร ซึ่งเมื่อวานคุณพ่อไม่ได้พกโทรศัพท์มือถือติดตัวไปด้วย ขณะนี้คุณหมอบอกว่า คุณพ่อขาดน้ำ และอ่อนเพลีย จึงมีอาการเบลอ ๆ ทำให้ความจำคลาดเคลื่อน จึงบอกไปตอนแรกว่าอยากรู้อยากเห็นเลยเดินลงไปดู และติดอยู่ในนั้น 3วัน
从学校到下水道井盖口的位置大概是400米,那时他父亲身上也没有带手机。他父亲表示是因为一开始好奇下水道,想一看究竟,才自己走下去的,然后导致自己在下水道待了三天。医生解释是由于缺水及身体虚弱,导致神志不清,使得他记忆错乱。


声明:本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。

猜你喜欢

热点阅读

最新文章

推荐阅读