语言学习泰语学习

完了芭比Q了,为了出片漂亮,亲戚关掉氧气泵拍照,第二天...

本文已影响 6.47K人 

喜欢养小动物的朋友都知道,平时小动物生病了都很难受,更别提死去了。所以对于养了很多小动物的朋友来说,死了一只都是万分难受了,更别提一夜之间全都死了。

 

ing-bottom: 45.31%;">完了芭比Q了,为了出片漂亮,亲戚关掉氧气泵拍照,第二天...

 

บีบหัวใจ เจ้าของโพสต์ภาพ ปลาคาร์ปตายยกบ่อ 112 ตัว เหตุญาติมาบ้าน ปิดออกซิเจน-น้ำตกเพื่อที่จะได้ถ่ายรูปได้สวยขึ้น แล้วลืมเปิดกลับให้

扎心!只因亲戚串门为了拍出好看的照片而关掉了鱼池的喷水增氧机,拍完忘记打开开关导致满池112条锦鲤命丧黄泉。

 

เฟซบุ๊กผู้ใช้บัญชี ชื่อ ธนดล วุฒิสม โพสต์ข้อความและรูปภาพลงกลุ่ม ชมรมคนรักปลาคราฟปทุมธานี หลังจากปลาคาร์ปที่เลี้ยงมา 112 ตัว นานกว่า 5-6 ปี ตายยกบ่อ ซึ่งในโพสต์ระบุว่า

名为Thanadon Wuthisom的脸书用户在巴吞他尼锦鲤爱好者主页上说发帖自己养了5、6年的112条锦鲤死了,帖子里说到:

 

"ใครเคยเจอ แบบนี้บ้าง(ยกบ่อ) เจ็บปวดเหลือเกิน จนไม่อยากจะเลี้ยงต่อเลย เห็นปลาคนอื่น แล้วคิดถึงปลาตัวเองเหลือเกิน เลี้ยงมา 5-6 ปี ไม่เคยตาย ไม่เคยเป็นโรค เลี้ยงดูแลอย่างดี อย่างมาก ที่เคยตาย ก็แค่กระโดด แต่นี่ 112 ตัว ตายหมดภายในคืนเดียว ตอนเอาขึ้นจากบ่อ ทีละตัวๆ น้ำตาเหมือนจะไหล คนไม่รักไม่เลี้ยง คงไม่เข้าใจ

谁曾遇到这种情况,简直万箭穿心,都不想再继续养了。每次看到别人的锦鲤都会想到自己的,好心痛,非常细心养护了5、6年了,从来没因人为因素死过或生过病,曾经死掉的还是因为自己跳了出来。但这次112只一夜之间全部暴毙,当从池子里一只一只的捞起时,快哭了,没养过或者不喜欢鱼的人可能没办法体会这种感觉。

完了芭比Q了,为了出片漂亮,亲戚关掉氧气泵拍照,第二天... 第2张

สาเหตุที่ตาย  ตายเพราะขาดออกซิเจน ญาติผู้ใหญ่ มาที่บ้าน แล้วเค้าไปถ่ายรูปปลา แต่เค้าดันไปปิดออกซิเจน-น้ำตก เพื่อที่จะได้ถ่ายรูปได้สวยขึ้น แต่เค้าดันลืมเปิดกลับให้ ปิดตอนเย็นใกล้ๆ จะค่ำ ผมมาเห็นตอนเช้า ตายหมดแล้วครับ

之所以会死,是因为缺氧。一位年长的亲戚来做客,然后去拍鱼池,为了让照片更好看,亲戚就去关掉了喷水供氧机,由于关的时候天已经快黑了,我到早上才发现,鱼全死了。

 

ปกติ ก่อนนอนผมจะเดิน ดูปลาเสมอ หรือไม่ก็นั่งสูบบุหรี่ หน้าบ้าน ถ้าไม่ได้ยินเสียงน้ำตก ผมจะรู้ได้ทันที ว่าอ๊อกซิเจน ปิดอยู่ แต่วันนั้น ตอนกลางวันผม รื้อ ต่อเติมบ้านทั้งวัน เพลียและเหนื่อยมาก นั่งคุยกะช่างหลังบ้าน พอช่างกลับ ประมาณ 3 ทุ่ม ผมก็เข้าห้องนอนเลย โดยที่ไม่ได้คิดถึงปลาแม้แต่นิดเดียว และมันน่าแปลกใจตรง แฟนผมจะใหว้พระกรวดน้ำทุกคืน แล้วเค้าจะไปนั่งตรวจน้ำใต้ต้นไม้ข้างบ่อปลาเสมอ แต่เค้ากลับไม่รู้สึก ผิดสังเกตอะไรเลย ทั้งๆที่เค้าเป็นคนละเอียด จะคอยดูแล สังเกตบริเวณบ้านอยู่เสมอ แต่คืนนั้น เค้าไม่แม้แต่จะเอะใจหรือรู้สึกผิดปกติอะไร ที่ไม่ได้ยินเสียงน้ำตกบ่อปลา

通常自己睡前会去巡视一下鱼池,或者坐在门口抽烟,所以如果没有听到喷水落下的声音,自己立马就能知道供氧机关掉了。但那天整个白天我都在搞房子的装修,所以非常的累。之后在后院和师傅聊天,师傅晚上9点才离开,我就直接睡下了,丝毫没有想起还没去看我的鱼。现在想想真是奇怪,我对象每晚都会拜佛然后去倒圣水,之后再去蹲下查看鱼池边的树是否浇水,但她那天却没有发现丝毫异常,即便她本身是个很细心的人,平时都会细心查看房子周围情况,但是奇怪的是那天没听到鱼池供氧机喷水落下的声音也没有察觉异常。

完了芭比Q了,为了出片漂亮,亲戚关掉氧气泵拍照,第二天... 第3张

***ขอแก้ไขนะครับ  มีหลายคน อ่านแล้วเข้าใจว่า สุดท้ายผมไปโทษแฟน จริงๆ แล้วไม่เลยครับ แฟนผมให้อาหารปลาทุกเช้า ผมไม่แม้แต่จะคิดไปโทษเค้าหรอกครับ มันไม่ใช่ความผิดของเค้าเลย ที่คืนนั้นเค้าไม่เอะใจว่าเสียงน้ำตกไม่ดัง ตัวเค้าเองยังพูดกับผมเลย ว่าแปลกทำไมเค้าถึงไม่สังเกต

可能有的朋友看到这里以为我在责怪我对象,这里解释一下,我其实并没有责怪她的意思,我对象每天早上都会亲自喂鱼,所以我没有想过要去责怪她,这并不是她的错。事后她还和我说自己明明没听到水声,奇怪的是却没有怀疑什么。

 

ทั้งๆ ที่ผมก่อนนอนก็จะไปดูมันทุกคืน คืนนั้นก็ไม่ได้นึกถึงมันเลย ปกติผมนั่งหน้าบ้าน แต่วันนั้นดันไปหลังหลังบ้าน  แค่จะบอกว่า ทุกอย่าง มันบังเอิญ ประจวบเหมาะพอดี"

即便是每晚睡前都习惯去查看的我,那晚居然也忘了去查看,而平时自己会坐在前门,但那晚居然跑到后院去坐。只能说这一切都是命运使然吧!

 

声明:本文由沪江泰语编译整理,素材来自sanook,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正。

猜你喜欢

热点阅读

最新文章